Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

"THẦY ĐÂY ĐỪNG SỢ"






Thứ Bảy 18-4-2015

Tin Mừng Ga 6, 16-21

Chiều đến, các môn đệ Chúa Giêsu xuống bờ biển. Rồi lên thuyền, sang bên kia, trẩy về hướng Capharnaum. Trời đã tối, mà Chúa Giêsu vẫn chưa đến với họ. Bỗng cuồng phong thổi lên, biển động mạnh. Khi chèo đi được chừng hai mươi lăm hay ba mươi dặm, thì họ thấy Chúa Giêsu đi trên mặt biển, tiến lại gần thuyền, họ hoảng sợ. Nhưng Người nói với họ: "Chính Thầy đây, đừng sợ". Họ định rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc ấy, thuyền đã đến nơi họ định tới.

Suy niệm

Bài Tin Mừng hôm nay nói đến việc các môn đệ đi trên thuyền qua bên kia biển hồ, khi gặp biển động và gió thổi mạnh, chắc chắn các ông phải cố gắng nhiều, để giữ vững con thuyền, khỏi bị đánh chìm. Chính lúc đó Chúa đã nhìn thấy; Người liền đến với các ông, bằng cách đi trên mặt nước mà đến với các ông. Bởi vì đêm tối lại biển động gió thổi mạnh, tâm trí các ông đang lo sợ; nên các ông đã không nhận ra Chúa, tưởng là ma gây cho các ông thêm hoảng sợ. Chúa đã trấn an các ông: “Thầy đây Đừng Sợ”.

Ngày nay, con thuyền giáo hội mà trên đó mọi Kitô hữu đang phải chèo chống với phong ba báo tố là những thế lực luôn thù hận, ghét bỏ. Muốn nhận chìm, hay tìm cách gây chia rẽ, nhưng chúng ta hãy nhớ Chúa đã nói với thánh Phêrô: “Con là đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội thánh của Thầy, và cửa hỏa ngục sẽ không thắng nổi”. Vậy chúng ta đừng sợ và hãy tin rằng Chúa luôn đồng hành với chúng ta để cứu giúp chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con thuyền giáo hội sẽ vượt thắng mọi cơn giông tố, và xin cho các đấng chủ chăn vững tay lèo lái con thuyền này đến bến bờ bình an. Amen






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét