Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

ĐẤNG TỪ TRỜI XUỐNG






Thứ Năm 16-4-2015

Tin Mừng Ga 3, 31-36

Khi ấy, ông Gioan nói để làm chứng về Chúa Giêsu rằng: "Đấng từ trên cao mà đến thì vượt trên hết mọi người. Kẻ bởi đất mà ra, thì thuộc về đất và nói những sự thuộc về đất. Đấng từ trời mà đến thì vượt trên hết mọi người. Điều gì Người thấy và nghe, thì Người làm chứng về điều đó. Nhưng lời chứng của Người không ai chấp nhận. Ai chấp nhận lời chứng của Người, thì quả quyết Thiên Chúa là Đấng chân thật. Đấng được Thiên Chúa sai đến thì nói lời của Thiên Chúa, vì được Chúa ban cho thần linh khôn lường. Cha yêu mến Con, nên đã ban mọi sự trong tay Con. Ai tin vào Con thì có sự sống đời đời. Còn ai không tin vào Con, thì sẽ không được thấy sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên người ấy".

Suy niệm

“Ai tin vào người Con thì được sống đời đời; còn kẻ nào không chịu tin vào người Con thì không được sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên kẻ ấy.”

Với tình yêu cứu độ của Thiên Chúa. Chúa Giêsu cũng vì yêu thương hết thảy mọi con người sống trên trần gian này; Người đã khẳng định: con người muốn được sự sống đời đời thì phải tin vào Người, nếu không tin Người là Đấng Chúa Cha sai đến và là Đấng Cứu Độ thì không những không có sự sống đời đời mà còn bị Thiên Chúa đè nặng trên người ấy.

Chúa Giêsu mặc khải cho con người những gì từ Thiên Chúa: Chân lý căn bản con người cần khiêm nhường nhìn nhận: “Đấng từ trên cao mà đến thì ở trên mọi người; kẻ từ đất mà ra thì thuộc về đất và nói những chuyện dưới đất. Đấng từ trời mà đến thì ở trên mọi người.”. Những lời tâm sự trên xác nhận căn cứ và nguồn gốc của Chúa Giêsu từ trên cao, từ Thiên Chúa Cha. Những lời này nhắc cho chúng ta nhớ lại những suy tư cao sâu của tác giả Phúc Âm theo thánh Gioan, nơi khởi đầu sách Phúc Âm của ngài như sau: "không ai đã thấy Thiên Chúa bao giờ. Nhưng Con Một Ngài là Thiên Chúa và là Ðấng hằng ở nơi cung lòng Thiên Chúa Cha, chính Ngài đã tỏ cho chúng ta biết nguồn gốc thần linh của Chúa Giêsu Kitô".

Lạy Chúa Giêsu,Chúa đã mạc khải cho chúng con biết nguồn gốc của Chúa từ đâu đến. Xin cho chúng con có đức tin tuyệt đối vào Chúa là Con Chúa Cha và là Thiên Chúa thật, xin cho mọi người cũng nhận biết và tin như vậy, để hết thảy được ơn cứu độ. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét