Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

ANH EM HÃY RA ĐI LOAN BÁO TIN MỪNG CHO KHẮP LOÀI THỌ TẠO






Thứ Bảy 25-4-2015

Tin Mừng Mc 16, 15-20
Khi ấy, Ðức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. Ðây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ.” Nói xong, Chúa Giêsu được rước lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. Còn các Tông Ðồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

Suy niệm

Trước khi lên trời để về với Chúa Cha, Chúa Giêsu đã trao sứ vụ rao giảng Tin Mừng cho các môn đệ: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án.” Khi Chúa Giêsu phục sinh và lên trời, Ngài đã hoàn tất sứ vụ mang lại ơn cứu độ cho con người. Giờ đây Ngài trao sứ vụ loan báo Tin Mừng cho các môn đệ, để các ông mang ơn cứu độ này cho mọi người sống trên trần thế. Để được hưởng ơn cứu độ, con người cần tin vào Đức Kitô và chịu Phép Rửa. 

Cùng đích của đời người không phải là cõi đời này. Cuộc sống kiếp nhân sinh này với tất cả “hỉ nộ ái ố cụ ai dục” không phải là hạnh phúc bền vững đích thực. Mỗi ngày bạn tập không hám danh, cũng chẳng quá mê mải chạy theo lợi lộc, tiện nghi hưởng thụ để rồi đánh mất Chúa là nguồn hạnh phúc vĩnh cửu. Cùng đích của đời người không phải là cõi đời này. Chúng ta hãy sống hết mình cho Chúa và tha nhân qua con đường yêu thương và phục vụ. Nhờ vậy, chúng ta mới đạt đến quê hương đích thật của chúng ta ở trên trời.


Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã sai các môn đệ ra đi rao giảng Tin Mừng khắp mọi nơi, ngày nay Chúa cũng vẫn sai những Kitô hữu trong giáo hội ra đi loan báo Tin Mừng phục sinh cho mọi người. Xin Chúa chúc lành cho công việc truyền giáo trong giáo hội gặt hái thành quả tốt đẹp như ý Chúa muốn. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét