Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

NGƯỜI DO THÁI KHÔNG NHẬN BIẾT NGUỒN GỐC CỦA CHÚA GIÊSU





Thứ Sáu 20-3-2015

Tin Mừng Ga 7,1-2.10.25-30



1 Sau đó, Đức Giê-su thường đi lại trong miền Ga-li-lê; thật vậy, Người không muốn đi lại trong miền Giu-đê, vì người Do-thái tìm giết Người. 2 Lễ Lều của người Do-thái gần tới, 10 khi anh em Người đã lên dự lễ, thì chính Người cũng lên, nhưng không công khai và hầu như bí mật. 25 Bấy giờ có những người ở Giê-ru-sa-lem nói: "Ông này không phải là người họ đang tìm giết đó sao? 26 Kìa, ông ta ăn nói công khai mà họ chẳng bảo gì cả. Phải chăng các nhà hữu trách đã thực sự nhìn nhận ông là Đấng Ki-tô? 27 Ông ấy, chúng ta biết ông xuất thân từ đâu rồi; còn Đấng Ki-tô, khi Người đến thì chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả." 28 Lúc giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giê-su nói lớn tiếng rằng: "Các ông biết tôi ư? Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư? Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người. 29 Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi." 30 Bấy giờ họ tìm cách bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt, vì giờ của Người chưa đến.



Suy niệm



Bài Tin Mừng hôm nay ghi lai cuộc xung đột của người Biệt phái đối với Chúa Giêsu và sẽ đưa Người tới cái chết bi thảm.


Niềm tin sai lầm vào Đấng Cứu Thế: Điều sai lầm trước tiên của người Do-thái là họ quá quan tâm đến nguồn gốc con người mà quên đi nguồn gốc Thiên Chúa của Ngài. Điều sai lầm thứ hai là họ lầm lẫn nơi Đức Kitô sinh ra và nơi Ngài lớn lên.


Người Do Thái cho rằng họ biết rõ gốc tích của Người: là con của bác thợ mộc ở Na-da-rét (mà từ Na-da-rét thì có sản sinh ra được cái gì hay ho!) Trong khi đó, chính Đức Giêsu cũng chỉ cần họ biết đúng gốc tích của Người: Người đến từ Thiên Chúa, Người biết Thiên Chúa và Người muốn giúp họ nhận ra Thiên Chúa đích thực.


Lạy Chúa Giêsu, xin hãy giải thoát chúng con khỏi căn bệnh mù lòa tinh thần, để chúng con luôn nhận biết Chúa là Con Thiên Chúa đích thật, và Chúa đã đến từ Thiên Chúa Cha để thi hành chương trình cứu độ của Ngài đối với nhân loại. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét