Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

AI MUỐN LÀM LỚN HÃY PHỤC VỤ ANH EM






Thứ Ba 3-2-2015

Tin Mừng Mt 23, 1- 12


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng và các môn đệ rằng: "Các Luật sĩ và các người biệt phái ngồi trên toà Môsê: vậy những gì họ nói với các ngươi, hãy làm và tuân giữ, nhưng đừng noi theo hành vi của họ, vì họ nói mà không làm. Họ buộc những bó nặng và chất lên vai người ta, còn chính họ lại không muốn giơ ngón tay lay thử. Mọi công việc họ làm đều có ý cho người ta thấy, vì thế họ nới rộng thẻ Kinh, may dài tua áo. Họ muốn được chỗ nhất trong đám tiệc và ghế đầu trong hội đường, ưa được bái chào nơi đường phố và được người ta xưng hô là "thầy". Phần các ngươi, các ngươi đừng muốn được người ta gọi là thầy, vì các ngươi chỉ có một Thầy, còn tất cả các ngươi đều là anh em với nhau. Và các ngươi cũng đừng gọi ai dưới đất là cha, vì các ngươi chỉ có một Cha, Người ngự trên trời. Các ngươi cũng đừng bắt người ta gọi là người chỉ đạo, vì các ngươi có một người chỉ đạo, đó là Ðức Kitô. Trong các ngươi ai quyền thế hơn sẽ là người phục vụ các ngươi. Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống, sẽ được nâng lên".


Suy niệm

Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta hãy nhìn lại chính đời sống của mình, nhìn vào tận sâu thẳm trong tâm hồn mình. Phải chăng ý nghĩa phục vụ mà Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hôm nay đòi buộc một giá trị cao hơn những gì mà chúng ta đã làm, đã sống bấy lâu nay? .


Nhưng trên tất cả, Chúa mời gọi một sự phục vụ trong khiêm nhường, trong yêu mến. Sự phục vụ đó phải bắt nguồn từ một tâm hồn nhỏ bé, đơn sơ; một tâm hồn không vụ lợi, không kiêu căng. Và để có thể phục vụ một cách trìu mến, phục vụ mà không tính toán, không ghen ghét, không đố kỵ, thì chính trong mỗi ngày sống của mình phải luôn biết gắn kết với Thiên Chúa trong đời sống cầu nguyện. Chỉ có như thế thì việc phục vụ của chúng ta không phải là một hành vi bố thí, nhưng là một cử chỉ của yêu thương và chia sẻ; một hành vi của lòng mến và sự kính trọng người khác như chính chúng ta đang phục vụ Chúa vậy.


Tin mừng hôm nay, Chúa quở trách người Pha-ri-sêu nói mà không làm. Giữa lời nói và hành động thì luôn mâu thuẫn. Họ đọc kinh nhưng không có lòng mến Chúa mà chỉ để phô trương. Họ thích được chào hỏi nhưng lại thiếu lòng khiêm cung. Họ sống giả hình. Họ sống hai mặt. Họ lợi dụng tôn giáo để trục lợi hơn là làm vinh danh Chúa. Họ đi tìm mình cùng những vinh hoa phú quý trần gian. Họ thích dùng quyền để hưởng lợi hơn là cúi mình phục vụ tha nhân.


Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy chúng con bài học về tinh thần phục vụ “Ai muốn làm lớn hãy phục vụ anh em”. Xin cho chúng con tinh thần phục vụ trong khiêm nhường, nghĩa là phục vụ trong yêu thương, như Chúa đã làm. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét