Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

" ĐÂY LÀ CON YÊU DẤU CỦA TA, HÃY VÂNG NGHE LỜI NGƯỜI "





Chủ Nhật II Mùa Chay 1-3-2015

Tin mừng Mc 9, 1-9 ( H. 9,2-10 )

Khi ấy, Chúa Giêsu đưa Phêrô, Giacôbê, và Gioan đi riêng với Người lên núi cao, và Người biến hình trước mặt các ông, và áo Người trở nên chói lọi, trắng tinh như tuyết, không thợ giặt nào trên trần gian có thể giặt trắng đến thế. Rồi Êlia và Môsê hiện ra và đàm đạo với Chúa Giêsu. Bấy giờ Phêrô lên tiếng thưa Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm. Chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia". Phêrô không rõ mình nói gì, vì các ông đều hoảng sợ. Lúc đó có một đám mây bao phủ các Ngài, và từ đám mây có tiếng phán rằng: "Đây là Con Ta rất yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người". Bỗng nhìn chung quanh, các ông không còn thấy ai khác, chỉ còn một mình Chúa Giêsu với các ông. Và trong lúc từ trên núi đi xuống, Chúa Giêsu ra lệnh cho các ông đừng thuật lại cho ai những điều vừa xem thấy, trước khi Con Người từ cõi chết sống lại. Các ông tuân lời căn dặn đó, nhưng vẫn tự hỏi nhau: "Từ trong cõi chết sống lại nghĩa là gì ?”

Suy niệm

Đây là Con Ta, yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người”

Chúa Giêsu khi Người đến trong thế gian, Người đã ẩn giấu trong thân xác một con người đơn sơ nghèo khó, Trước khi Người đi vào cuộc khổ nạn; Người dẫn ba môn đệ của Người lên một ngọn núi cao. Người đã tỏa ánh sáng vinh quang của Người, làm cho ba môn đệ choáng ngợp ánh sáng từ Người. Ánh sáng làm cho các ông muốn ở lại trong đó. Nhưng Chúa Cha đã thương che phủ lấy các ông và Ngài cho biết điều quan trọng và cần thiết đó là Chúa Giêsu, Ngài chính là Con yêu dấu của Ngài và Ngài dạy là phải vâng nghe lời Người.

Mục đích của việc Biến Hình: Chúa Giêsu cho các Tông-đồ nhìn thấy vinh quang Thiên Chúa là để dạy cho các ông bài học: phải qua đau khổ mới đạt tới vinh quang. Ngài chuẩn bị cho các Tông-đồ trước Cuộc Thương Khó sắp tới; để khi các ông phải đương đầu với Cuộc Thương Khó, các ông có sức mạnh để chịu đựng và vượt qua.

“Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người.”Đây là lần thứ hai Thiên Chúa Cha nói những lời này; lần thứ nhất trong biến cố Chúa chịu Phép Rửa tại sông Jordan trước khi Chúa Giêsu bắt đầu sứ vụ rao giảng. Lần này trước khi Chúa Giêsu bắt đầu Cuộc Thương Khó và Phục Sinh. Mục đích là để các Tông-đồ xác tín mối liên hệ giữa Chúa Cha và Chúa Con.

Lạy Chúa Giêsu,quả thật Chúa là Con của Đức Chúa Cha chí thánh, xin cho chúng con luôn tin tưởng tuyệt đối vào Lời Chúa Cha đã phán về Chúa, và luôn biết vâng nghe lời Chúa. Amen




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét