Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

THEO CHÚA




Theo Chúa

Thứ Sáu Tuần VI Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 8,34–9,1
8 34 Khi ấy, Chúa Giêsu gọi đám đông cùng với các môn đệ lại. Người nói với họ rằng: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. 35 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. 36 Vì được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì người ta nào có lợi gì? 37 Quả thật, người ta lấy gì mà đổi lại mạng sống mình? 38 Giữa thế hệ ngoại tình và tội lỗi này, ai hổ thẹn vì tôi và những lời tôi dạy, thì Con Người cũng sẽ hổ thẹn vì kẻ ấy, khi Người ngự đến cùng với các thánh thiên thần, trong vinh quang của Cha Người."
9 1 Chúa Giêsu còn nói với họ: "Tôi bảo thật các người: trong số những người có mặt ở đây, có những kẻ sẽ không phải nếm sự chết, trước khi thấy Triều Đại Thiên Chúa đến, đầy uy lực."
Suy niệm
Lời Chúa hôm nay là một lời nhắc nhở và là một lời xác quyết về đời sống của người môn đệ của Chúa. Muốn theo Chúa, tôi phải bỏ mình, phải vác thập giá mà theo.
 Bỏ mình, là bỏ đi ý riêng, bỏ đi những đam mê bất chính, những gì không phù hợp với đời sống của người môn đệ của Chúa để làm theo ý Chúa, làm đúng ý Chúa muốn.
Vác thập giá, là tôi thi hành bổn phận, công việc của mình mỗi ngày theo Lời Chúa dạy và theo luật Chúa truyền. Đó là chấp nhận những hy sinh, những gian khó trong cuộc sống cốt để làm chứng nhân Tin Mừng của Chúa.
Đây là một thách đố trong cuộc đời của tôi,  Chúa cho tôi có tự do để chọn lựa, hoặc theo lối sống thoải mái theo ý mình với đầy dẫy những cám dỗ lôi kéo tôi sống trái với ý Chúa, hoặc đi theo Chúa với việc chấp nhận những hy sinh, thử thách gian khổ. “ Ai muốn theo Ta,hãy từ bỏ mình,  vác thập giá mình mà theo Ta ”. Điều này nghe có vẻ nghịch tai với nhiều người, nhưng đối với nhửng ai muốn làm môn đệ của Chúa thì đó lại là một hồng ân, vì kẻ đó không sợ mất sự sống đích thật trên Nước Trời.
Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho con ý chí sắt đá và lòng quyết tâm vững mạnh để con biết gạt bỏ những điều cản trở con trở thành môn đệ của Chúa, để con can đảm hy sinh những cái thuộc ý riêng của mình, vác thập giá mình theo Chúa. Amen.

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét