Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

"TÔI PHẢI LÀM GÌ ĐỂ CÓ SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI"





Thứ Hai 17-8-2015

Lời Chúa Mt 19,16-22

Khi ấy, có một người đến thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy nhân lành, tôi phải làm việc lành gì để được sống đời đời?" Người bảo kẻ ấy rằng: "Sao ngươi hỏi Ta về việc lành? Chỉ có một Ðấng nhân lành là Thiên Chúa. Nếu ngươi muốn vào nơi hằng sống, ngươi hãy tuân giữ các giới răn". Người ấy hỏi rằng: "Những giới răn nào?" Chúa Giêsu đáp: "Ngươi chớ giết người, chớ ngoại tình, chớ trộm cắp, chớ làm chứng dối. Hãy thảo kính cha mẹ, và yêu thương kẻ khác như chính mình". Người thanh niên thưa lại rằng: "Tất cả những điều đó tôi đã giữ từ khi còn niên thiếu, vậy tôi còn thiếu sót gì nữa chăng? Chúa Giêsu bảo anh: "Nếu ngươi muốn nên trọn lành, hãy về bán hết của cải ngươi có và bố thí cho người nghèo khó, thì ngươi sẽ được kho tàng trên trời, rồi đến mà theo Ta". Khi người thanh niên nghe lời đó thì buồn rầu bỏ đi, vì anh có nhiều sản nghiệp.

Suy niệm

Có lẽ thao thức và khát vọng lớn nhất của con người là sự sống đời đời. Để được sự sống đời đời thì phải làm gì? Lời Chúa hôm nay sẽ giải đáp cho chúng ta hiểu được điều đó.

Anh thanh niên trong bài tin mừng hôm nay mặc dù giàu có và xem ra đạo đức nhưng anh ta vẫn không an lòng. Giữ luật lệ chính chắn cũng như nhiều của cải xem ra không bảo đảm cho hạnh phúc mà anh muốn tìm.

Chính vì mục đích là nước trời đã làm cho anh ta phải thao thức. Để đạt được mục đích tốt thì cần phải xử dụng phương tiện tốt. Anh ta cứ tưởng chăm chú giữ những luật lệ hay giàu có là đạt được nước trời. Nhưng anh ta thật sai lầm bởi lẽ những phương tiện đó không hợp với mục đích hạnh phúc nước trời. Mục đích mà Chúa Giêsu chỉ cho anh ta biết đó là Tình Yêu thương, bởi chính Chúa là Tình Yêu. Có được Tình Yêu như Chúa thì giống Chúa, ở trong Chúa, nên một với Chúa. Mà giống Chúa, ở trong Chúa thì là hạnh phúc nước trời. Và vì thiếu cái phương tiện cần thiết đó là Tình yêu mà anh ta đã chối bỏ hạnh phúc Nước Trời.


Lạy Chúa Giêsu, người thanh niên trong Tin Mừng hôm nay còn biết thao thức muốn có sự sống đời đời, cho dù anh ta đã đầu hàng trước của cải; nhưng ngày nay biết bao con người họ quan niệm sự sống đời đời là ý tưởng xa vời không có thật nên chẳng quan tâm. Xin Chúa hãy ban Chúa Thánh Thần lôi kéo họ ra khỏi bóng tối của sự chết để họ biết chạy đến với Chúa để Chúa chỉ cho họ phương cách có được sự sống đời đời, và xin cho họ đừng chối bỏ như người thanh niên trong Tin Mừng. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét