Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

XIN DẠY CON CẦU NGUYỆN






Thứ Tư 8-10-2014

Tin Mừng Lc 11, 1-4

Ngày kia, Chúa Giêsu cầu nguyện ở một nơi. Khi Người cầu nguyện xong, có một môn đệ thưa Người rằng: “Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông”. Người nói với các ông: “Khi các con cầu nguyện, hãy nói:

“Lạy Cha, nguyện danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày. Và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha mọi kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ”.


Suy niệm

“Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện”. Là Kitô hữu, là môn đệ Chúa Kitô, chúng ta cũng phải biết năng thưa với Chúa: Lạy Chúa, xin dạy con cầu nguyện, xin dạy con làm việc này, việc kia, xin dạy con sống theo Chúa, xin dạy con nói, làm, nghĩ… theo Chúa.

Với kinh Lạy Cha Chúa Giêsu mặc khải cho chúng ta một điều rất quan trọng trong cầu nguyện, đó là tương quan của chúng ta với Thiên Chúa. Chúng ta được gọi Thiên Chúa là Cha của mình.

Hằng ngày chúng ta vẫn đọc kinh Lạy Cha, có khi không phải một lần mà là nhiều lần, nhưng chúng ta có ý thức được Thiên Chúa là Cha. Hay chỉ coi Ngài là một ông “thủ kho” quản lý những gì chúng ta cần, để khi cần chúng ta đến lấy. Hoặc chúng ta chỉ coi Ngài là một ông chủ hà khắc rồi chúng ta luôn trốn tránh, sợ hãi. Nhưng Thiên Chúa là một người Cha nhân hậu và đầy lòng yêu thương, hãy luôn ý thức điều đó khi chúng ta đọc kinh Lạy Cha, để chúng ta luôn biết chạy đến thân thưa với Cha chúng ta về những vui buồn, khó khăn trong cuộc sống.


Lạy Cha chúng con ở trên trời, xin Cha ban cho chúng con lòng yêu mến Cha, và lòng bác ái yêu thương đối với tha nhân. Amen




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét