Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

THIÊN THẦN BẢN MỆNH






Thứ Năm 2-10-2014

Tin Mừng Mt 18, 1-5. 10


Khi ấy, các môn đệ đến bên Chúa Giêsu mà hỏi rằng: “Thưa Thầy, ai là kẻ lớn nhất trong Nước Trời?” Chúa Giêsu gọi một trẻ nhỏ lại, đặt nó giữa các ông mà phán rằng: “Thật, Thầy bảo thật các con: nếu các con không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ nhỏ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời. Và kẻ nào đón nhận một trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy. Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này, vì Thầy bảo các con, thiên thần của chúng trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”.


Suy niệm

“Đừng coi thường những trẻ nhỏ này, vì các Thiên Thần của họ không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy trên trời”(Mt 18,10).


 Chúng ta biết được các Thiên Thần nhờ vào mạc khải của Kinh thánh. Truyền thống Giáo Hội tin rằng mỗi người chúng ta có một thiên thần bản mệnh luôn đồng hành với ta. Các Ngài gìn giữ và bảo vệ và dẫn chúng ta đến nơi mà Chúa đã dành sẵn cho ta. Các Ngài cũng được gọi là sứ giả của Thiên Chúa, được thừa hưởng quyền năng và ân sủng của Chúa. Chúng ta đang sống trong thế giới với đầy rẫy sự cám dỗ, sự bất tuân lề luật Chúa… là những cản trở để được vào Nước Trời. Xin các Thiên Thần ở kề bên nhắc nhở gìn giữ để chúng ta vượt qua thử thách cam go làm chúng ta lìa xa Chúa.


Trong tin mừng hôm nay, các em nhỏ được xem như những người bé nhỏ yếu đuối. Và từ hình ảnh của một em nhỏ, Chúa Giêsu đã nói với tôi một giá trị của đời sống tinh thần đó là đón tiếp những người bé nhỏ là đón tiếp chính Chúa.


Lời Chúa hôm nay là một lời cảnh tỉnh cho tôi. Nhiều lần tôi làm ngơ trước những đau khổ, đói rách. Nhiều lần tôi đã trốn tránh những người bé nhỏ thấp hèn.


Lạy Chúa Giêsu, qua lời Chúa hôm nay, xin cho chúng con nhận ra hình ảnh Chúa nơi những con người bé nhỏ thấp hèn, để chúng con không còn coi thường họ vì Chúa nói “Ai đón tiếp một trẻ nhỏ là đón tiếp chính Chúa”. Amen




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét