Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

"ÔNG HÃY VÈ ĐI, CON ÔNG SẼ SỐNG"







Thứ Hai 16-3-2015

Tin Mừng Ga 4, 43-54


Khi ấy, Chúa Giêsu bỏ Samaria mà đến Galilêa. Chính Người đã nói: "Không vị tiên tri nào được kính nể nơi quê hương mình". Khi Người đến Galilêa, dân chúng ra đón tiếp Người: Họ đã chứng kiến tất cả các việc Người làm ở Giêrusalem trong dịp lễ; vì họ cũng đi dự lễ.

Người trở lại Cana xứ Galilêa, nơi Người đã biến nước thành rượu. Bấy giờ có một quan chức nhà vua ở Capharnaum có người con trai đang đau liệt. Được tin Chúa Giêsu đã bỏ Giuđêa đến Galilêa, ông đến tìm Người và xin Người xuống chữa con ông sắp chết. Chúa Giêsu bảo ông: "Nếu các ông không thấy những phép lạ và những việc phi thường, hẳn các ông sẽ không tin". Viên quan chức trình lại Người: "Thưa Ngài, xin Ngài xuống trước khi con tôi chết". Chúa Giêsu bảo ông: "Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi". Ông tin lời Chúa Giêsu nói và trở về.

Khi xuống đến sườn đồi thì gặp gia nhân đến đón, báo tin cho ông biết con ông đã mạnh. Ông hỏi giờ con ông được khỏi. Họ thưa: "Hôm qua lúc bảy giờ cậu hết sốt". Người cha nhận ra là đúng giờ đó Chúa Giêsu bảo ông: "Con ông mạnh rồi", nên ông và toàn thể gia quyến ông đều tin. Đó là phép lạ thứ hai Chúa Giêsu đã làm khi Người ở Giuđêa về Galilêa. 


Suy niệm

“Ông cứ về đi, con ông sống.” Ông tin vào lời Đức Giêsu nói với mình, và ra về. (Mt 15,4)

 Công nghệ điều khiển từ xa cho thấy trình độ tiến bộ của khoa học kỹ thuật: từ cái remote đơn giản điều khiển từ xa cái tivi, đầu đĩa cho đến dàn máy phức tạp điều khiển máy bay không người lái hiện đại. Hơn hai ngàn năm trước, Đức Giêsu cũng đã sử dụng khả năng điều khiển từ xa để cho thấy quyền năng kỳ diệu và lòng nhân hậu của Ngài. Viên quan chức của vua Hêrôđê mong Ngài đi quãng đường hơn 30km để chữa bệnh cho con mình. Thế nhưng, sau khi trắc nghiệm và nhận thấy niềm tin của ông, Ngài đưa ra lời hứa chữa lành. Và điều đó đã xảy ra thật kỳ diệu.


Ngày nay, biết bao việc kỳ diệu vẫn xảy ra trong cuộc sống; Chúa đã không hiện ra phán với ta hãy làm thế này thế nọ để thực hiện phép lạ cứu giúp cho ai đó, khi họ đang gặp sự khó khăn thử thách, Nhưng Chúa đã làm ví đức tin của họ đặt vào lòng thương xót của Người, chỉ cần tin là được : “Ai tin thì sẽ được cứu độ”. Vậy khi gặp một sự việc xem ra bế tắc mà sức người chúng ta không giải quyết được, thì hãy nói: “Lạy Chúa, con tín thác vào Chúa” thì chắc chắn sẽ được.


Lạy Chúa Giêsu, trong cuộc sống, nhiều khi chúng con gặp phải trường hợp khó khăn không cách nào giải quyết được. Những lúc như vậy, xin cho chúng con biết đặt hết niềm tin vào Chúa và phó thác choChúa cứu giúp. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét