Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

" PHÚC THAY NGƯỜI MẸ CHO THẦY BÚ MỚM "






Thứ Bảy 11-10-2014

Tin Mừng Lc 11, 27-28

Khi ấy, Chúa Giêsu đang giảng cho dân chúng, thì từ giữa đám dân chúng, có một phụ nữ cất tiếng nói rằng: “Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho Thầy bú!” Nhưng Người phán rằng: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”.


Suy niệm

“Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!” Nhưng Người đáp lại: “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.”(Lc 11,27-28)


Giữa đám đông đang nghe Chúa Giêsu giảng, có một phụ nữ, vì cảm phục trước việc Chúa trừ quỉ đã cất tiếng ngợi khen người mẹ đã sinh ra Chúa. Con cái làm rạng danh cha mẹ. Người phụ nữ thấy việc Chúa làm thì đã thốt lên tâm tình này. Thế nhưng, ở đây Chúa Giêsu còn đi xa hơn khi mời gọi: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn“.

Chúa Giê-su đã tôn vinh Mẹ khi tuyên bố những ai nghe và giữ Lời Chúa thì có phúc hơn những người có tương quan máu huyết với Chúa. Thực vậy, có ai nghe và giữ Lời Chúa cho bằng Mẹ Ma-ri-a?  Không ai hiểu ý nghĩa của Tin Mừng, nếu họ không áp vào ngực Chúa và không nhận Mẹ Ma-ri-a được Chúa trao làm mẹ mình. Vì thế, Mẹ trở nên gương mẫu cho mọi Ki-tô hữu trong việc lắng nghe và giữ Lời Chúa. Lắng nghe đòi hỏi thinh lặng và chú tâm và đó là thái độ phải có của người môn đệ Chúa.


Lạy Chúa Giêsu, Đức Mẹ là mẫu gương cho chúng con trong việc lắng nghe lời Chúa. Xin cho chúng con cũng siêng năng suy gẫm lời Chúa và đem ra thực hành, để chúng con xứng đáng là người thân của Chúa. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét