Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

" KHỐN CHO NHỮNG THÀNH ĐÃ CHỨNG KIẾN NHỮNG PHÉP LẠ MÀ KHÔNG TIN "







Thứ Sáu 3-10-2014

Tin Mừng Lc 10, 13-16

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: “Khốn cho ngươi, hỡi Corozain, khốn cho ngươi, hỡi Bethsaiđa: vì nếu tại Tyrô và Siđon đã xảy ra những phép lạ thực hiện nơi các ngươi, thì từ lâu, những nơi đó đã mặc áo vải thô và ngồi trên tro bụi mà sám hối. Cho nên trong ngày thẩm phán, Tyrô và Siđon sẽ được nhiêu dung hơn các ngươi.

“Còn ngươi nữa, hỡi Capharnaum, phải chăng ngươi sẽ được nâng cao đến tận trời? Ngươi sẽ phải hạ thấp xuống tới địa ngục.

“Ai nghe các con, tức là nghe Thầy, và ai khinh dể các con, là khinh dể Thầy. Mà ai khinh dể Thầy là khinh dể Ðấng đã sai Thầy”.


Suy niệm

“Khốn cho các ngươi vì nếu những phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xi-don, thì từ lâu họ đã mặc áo vải thô, ngồi trên cao tỏ lòng sám hối rồi” (Mt 18,10).

Lời Chúa hôm nay ghi lại biến cố Chúa Giêsu trách những thành thị được chứng kiến nhiều phép lạ, nghe nhiều lời giảng dạy nhưng vẫn không ăn năn sám hối. Đó là thành Khorachin và Betsaiđa, hai thành này nằm ven biển hồ Galilê được Chúa Giêsu rao giảng nhiều hơn các thành khác nhưng dân thành vẫn không có dấu hiệu biến đổi. Vì đây là hai thành giàu có, kinh tế mạnh mẽ, về văn hóa sự am hiểu về Kinh thánh nhiều hơn. Tất cả những điều kiện tốt đó lẽ ra họ phải hiểu biết lời giảng của Chúa Giêsu tốt hơn. Nhưng có lẽ vì sự tự mãn hiểu biết nhiều, kinh tế giàu có nên họ xem thường lời rao giảng của Chúa Giêsu nên không ăn năn sám hối để đón nhận tin mừng. Chúng ta phải biết tận dụng mọi hoàn cảnh để học hỏi lời Chúa, mọi biến cố để ăn năn sám hối hầu được cứu độ.


Lời Chúa hôm nay cũng là một lời nhắc nhở cho chính bản thân của tôi. Bởi vì, từ khi được sinh ra cho đến hôm nay, tôi cũng đã nhận được rất nhiều ơn lành của Chúa đã thương ban. Đó cũng là nhưng dấu chỉ mà Chúa mời gọi tôi sám hối và đổi mới đời sống mỗi ngày, để tôi sống xứng đáng là người con của Chúa và xứng đáng với ơn gọi và bổn phận của mình


Lạy Chúa Giêsu, biết bao ơn lành Chúa đã ban cho con, xin cho con luôn có tâm tình tạ ơn và bi nghe theo lời Chúa cũng như những giáo huấn của Hội thánh. Amen




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét