Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

CON CHIÊN LẠC




Thứ Ba 9-12-2014
Tin Mừng Mt 18, 12-14


Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con nghĩ sao? Nếu ai có một trăm con chiên mà lạc mất một con, thì người đó lại không bỏ chín mươi chín con trên núi, để đi tìm con chiên lạc sao? Nếu người đó tìm được, thì quả thật, Thầy bảo các con, người đó sẽ vui mừng vì con chiên đó hơn chín mươi chín con chiên không thất lạc. Cũng vậy, Cha các con ở trên trời không muốn để một trong những kẻ bé nhỏ này phải hư đi”.


Suy niệm
Lời Chúa hôm nay đang thức tỉnh chúng ta: “Anh em nghĩ sao? Ai có một trăm con chiên mà có một con đi lạc, lại không để chín mươi chín con kia trên núi mà đi tìm con chiên lạc sao?” (c.12).


Vâng, không phải chỉ có một con đi lạc, nhưng trên thực tế, đã có rất nhiều con chiên lạc đang xa dần Giáo Hội để chạy theo những thú vui hưởng thụ vô bổ của thời đại. Những con chiên đáng thương ấy muốn đi tìm tình yêu, hạnh phúc ngoài Thiên Chúa, mà quên đi rằng chính Chúa đang hiện diện trong Thánh Thể mới là tâm điểm và suối nguồn của tình yêu và hạnh phúc tròn đầy nhất. Giáo Hội vẫn từng ngày tha thiết yêu thương mong chờ và lặn lội kiếm tìm những con chiên lạc đàn, để đưa chúng về sum vầy trong mái ấm yêu thương hạnh phúc. Niềm vui ấy thật lớn lao đến độ con chiên lạc ấy được so sánh hơn chín mươi chín con không bị lạc (x.c.13).


Ước nguyện của Chúa Giêsu năm nào mãi mãi được hiện thực trong lòng Mẹ Giáo Hội hôm nay: “Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất” (c.14).


Lạy Chúa Giêsu, trong tâm tình Mùa Vọng, chúng con tha thiết xin Chúa thương đến những Kitô hữu còn đang mải mê đi theo con đường đam mê những thú vui xác thịt và vật chất, đã xa lìa Giáo hội. Xin cho họ mau chóng quay về với đàn chiên là cộng đoàn để được nhận ơn cứu độ của Chúa, và cho chúng con biết nghe theo tiếng Chúa là vị Mục tử nhân lành. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét