Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

NGHE THEO TIẾNG GỌI





Thứ Hai 30-11-2015
Tin Mừng Mt 4,18-22

Một hôm, 18 Đức Giê-su đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy hai anh em kia, là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, và người anh là ông An-rê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. 19 Người bảo các ông : “Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá.” 20 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.
21 Đi một quãng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dê-bê-đê, là ông Gia-cô-bê và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dê-bê-đê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông. 22 Lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người.

Suy niệm
Đoạn tin mừng của thánh Mathêu giúp tôi nhận ra thánh Anrê là một con người thật hạnh phúc. Hạnh phúc vì ông là người được Chúa thấy, được Chúa gọi đi theo Người. “Các ngươi hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những ngư phủ lưới người ta”. Thánh nhân là một trong bốn môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu. 

Khi nghe Chúa gọi, bốn môn đệ đầu tiên đã “lập tức” bỏ chài lưới mà theo Người. “Lập tức” diễn tả một quyết định nhanh, một chọn lựa dứt khoát, không chần chừ toan tính, không lừng khừng nửa vời. Như thế phải chăng sẽ là “dục tốc bất đạt”? Không, “lập tức” ở đây nói lên thái độ “tỉnh thức và sẵn sàng” trước mọi tình huống khẩn cấp và bất ngờ, nhất là trước tiếng gọi của Chúa, vì Người vẫn đến khi ta không ngờ. 

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con cũng sẵn sàng và mau mắn đáp trả lời Chúa, nhất là trong việc tông đồ loan báo Tin Mứng. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét