Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

THÁNH STEPHANO TỬ ĐẠO





Th Sáu 26-12-2014

Tin Mừng: Mt 10, 17-22

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: “Các con hãy coi chừng người đời, vì họ sẽ nộp các con cho công nghị, và sẽ đánh đập các con nơi hội đường của họ. Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại được biết. Nhưng khi người ta bắt nộp các con, thì các con đừng lo nghĩ phải nói thế nào và nói gì. Vì trong giờ ấy sẽ cho các con biết phải nói gì: vì chưng, không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con nói trong các con. Anh sẽ nộp em, cha sẽ nộp con, con cái sẽ chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét, nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ”.

Suy niệm

Hôm nay Giáo Hội mừng lễ vị Thánh Tử Đạo không chỉ bị một hòn đá ném vào đầu, nhưng đã bị ném đá cho đến chết, đó là Thánh Stephano Tử Đạo tiên khởi. Cuộc sống và cái chết anh dũng vì Đạo của Thánh Stephano đã ứng nghiệm mọi lời Đức Giesu Kito tiên báo trong bài Phúc Âm hôm nay. 


Đồng thời cuộc sống và cái chết của thánh nhân cũng đã họa lại theo đúng cuộc sống và cuộc tử nạn của Đức Kito , Thầy Chí Thánh. Hơn thế nữa, trước lúc lâm chung , Thánh Stephano đã noi gương Thầy mình, sẵn sàng tha thứ cho những kẻ ném đá mình. Bởi đâu Thánh nhân có được sức mạnh thần kỳ ấy? Phải chăng bởi sức riêng của Ngài ? Thưa không. Vậy bởi đâu ? Chúa Giêsu trả lời cho chúng ta trong bài Phúc Âm hôm nay : “Chính Chúa Thánh Thần sẽ dạy chúng con mọi sự…”Vâng, chính Thánh Thần dạy ta mọi sự, không chỉ dạy phải nói cách nào mà hơn nữa dạy ta phải sống thế nào và phải chết ra sao để đúng với danh nghĩa là một Kito hữu.


Các Kitô Hữu chúng ta lúc này đây có lẽ chưa có cơ hội chết vì Giáo Hội như Thánh Stephano, nhưng chắc chắn chúng ta đang được mời gọi sống cho Giáo Hội. Vậy hãy xin Chúa Thánh Thần chỉ dạy cho chúng ta cách sống thế nào để mọi người nhìn vào cuộc sống của chúng ta, họ có thể nhận ra Chúa và Giáo Hội. 


Lạy Chúa Giêsu, ngày nay các Kitô hữu không bị bách hại như thánh Stephan, nhưng Giáo Hội vẫn luôn bị bách hại không phải bằng máu mà là về tinh thần, Kitô chúng con vẫn bị cấm cách truyền đạo hay bảo vệ chân lý đạo giáo của mình. Những lúc như vậy xin cho chúng con đừng sợ hãi mà luôn tin rằng Chúa và Chúa Thánh thần luôn ở bên để bảo vệ chúng con. Amen




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét