Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

"EPPHATA"





Chúa Nhật 6-9-2015

Mừng Tin Mc 7,31-37

31 Đức Giêsu lại bỏ vùng Tia, đi qua ngả Xiđôn, đến biển hồ Galilê vào miền Thập Tỉnh. 32 Người ta đem một người vừa điếc vừa ngọng đến với Đức Giêsu, và xin Người đặt tay trên anh.33 Người kéo riêng anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào lỗ tai anh, và nhổ nước miếng mà bôi vào lưỡi anh. 34 Rồi Người ngước mắt lên trời, rên một tiếng và nói: "Épphatha", nghĩa là: hãy mở ra! 35 Lập tức tai anh ta mở ra, lưỡi như hết bị buộc lại. Anh ta nói được rõ ràng. 36 Đức Giêsu truyền bảo họ không được kể chuyện đó với ai cả. Nhưng Người càng truyền bảo họ, họ lại càng đồn ra. 37 Họ hết sức kinh ngạc, và nói: "Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được."


Suy niệm

Bài Tin mừng hôm nay thuật lại chuyện người ta đem đến cho Đức Giêsu một người bị câm điếc và xin Người đặt tay trên anh, nghĩa là chữa bệnh cho anh. Người đã chạm đến tai và đến lưỡi anh cùng với lệnh truyền: “Hãy mở ra”. Anh đã được chữa lành: nghe được và nói được rõ ràng.


Ngày nay, về phương diện thiêng liêng, có lẽ lắm khi chúng ta cũng đã từng bị câm điếc mà không biết. Điếc là đóng tai lòng lại, làm ngơ trước Lời Chúa, và lời giảng dạy của những người có trách nhiệm. Câm là hờ hững, sợ sệt không dám mở miệng loan báo Tin Mừng. Để chữa bệnh câm điếc thiêng liêng, mỗi ngày chúng ta hãy mở sách Tin Mừng để đọc và suy niệm Lời Chúa, và xin Chúa mở lòng bạn để tâm hồn bạn được đánh động và biến đổi nhờ Lời Chúa. Lúc đó môi miệng bạn mới sẵn sàng để mở ra và loan báo Tin Mừng.


Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa hãy mở tai chúng con để chúng con biết lắng nghe lời Chúa, và xin mở miệng chúng con để chúng con rao giảng lời Chúa. Amen






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét